การกีฬาแห่งประเทศไทย หนุน กิจกรรม จัดแข่งกีฬามวยไทย soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย ได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) เริ่มชกวันที่ 28 ก.ย.เป็นครั้งแรก และชกยาวรวมทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์

 การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่จะต้องขับเคลื่อนกีฬามวยไทยเป็น soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ขึ้น ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้ และในทุกวันเสาร์ของเดือนตุลาคมติดต่อกันอีกสี่สัปดาห์

    โดยดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ กกท.กำหนดให้  ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนยกระดับค่ายมวยต่างๆ ให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขันและได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้เพื่อเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมของไทยนี้สู่สายตาชาวโลก ต่อไป

 สำหรับการแข่งขันมวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ได้เริ่มการแข่งขันขึ้นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย โดยแต่ละนัดจะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป  ละ เดือนตุลาคม อีก 4 เสาร์ คือ เสาร์ที่ 5 ต.ค.,เสาร์ที่ 12 ต.ค.,เสาร์ที่ 19 ต.ค.และเสาร์ที่ 26 ต.ค.    

   แฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่อง Facebook ของ T Sports7 อีกด้วย

https://www.kaosanonline.com/?p=68927

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *