ผ้าปูโตะที่สมาชิกทั้ง 4 ของวง เดอะ บีทเทิลส์ วาดเล่นก่อนขึ้นทำการแสดงในปี 2509 ได้ถูกส่งคืนให้เจ้าของของมันที่ แคลิฟอร์เนีย หลังจากที่มันถูกขโมยหายไปนานกว่า 5 ทศวรรษ

              ของที่ระลึกที่ไม่ซ้ำแบบใครชิ้นนี้ ถูกสร้างขึ้นโดย “แฟบ โฟร์” ขณะที่พวกเขากำลังกินสเต็ก ก่อนหน้าคอนเสิร์ต ที่ แคนเดิลสติก ปาร์ค ใน ซาน ฟรานซิสโก ซึ่งเป็นการแสดงที่มีการขายบัตรเข้าชมครั้งสุดท้าย เมื่อ 29 สิงหาคม ต่อหน้าแฟนๆราว 25,000 คน

              อาหารถูกจัดเตรียมโดย โจ วิลาร์ดี คนขายอาหารในพื้นที่ ซี่งผ้าปูโต๊ะของเขาถูก จอห์น เลนนอน, พอล แม็คคาร์ทนีย์, จอร์จ แฮร์ริสัน และ ริงโก สตาร์ ขีดเขียนเล่นกันสนุก พร้อมกับ โจน บาเอซ นักร้องเพลงโฟล์ก

              แต่แทนที่จะเอาผ้าปูโต๊ะไปเช็ดล้าง วิลาร์ดี เอาไปติดโชว์ที่หน้าต่างร้าน ซี่งมันก็อยู่ให้ชื่นชมตรงนั้นได้ไม่นาน ไม่ถึงสัปดาห์ ก็โดยขโมยหายไป

              ปริศนาลึกลับที่ไม่ธรรมดากว่า 50 ปี สิ้นสุดลงในปี 2021 เมื่อ ไมเคิล วิลาร์ดี หลานชายของ วิลาร์ดี ได้รับโทรศัพท์จาก เท็กซัส

              “ปลายสายเป็นเสียงผู้หญิง ถามว่าครอบครัวของเรามีธุรกิจจัดเลี้ยงในซาน ฟรานซิสโกหรือไม่ และผมมีความรู้สึกว่า เธอจะต้องรู้บางอย่างเกี่ยวกับผ้าปูโต๊ะ” ไมเคิล กล่าวกับ เอเอฟพี

              “พี่ชายของเธอมีผ้าปูโต๊ะ และก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน และได้แต่ถือมันไว้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

              ถามว่าแล้ว พี่ชายของเธอได้มันมาได้อย่างไร หญิงผู้นั้นบอกว่าเขาได้รับมันแทนหนี้จากใครคนหนึ่งที่บอกเขาว่ามันเป็นสิ่งมีค่า”

              “เขาพยายามขายมัน แต่เนื่องจากมันเป็นของที่ถูกขโมยมา เขาอาจเจอปัญหาใหญ่เข้าได้ จึงแนะนำให้เขาเอาไปคืนดีกว่า”

              แล้วมันก็กลับสู่มือของ วิลาร์ดี ในที่สุด แม้จะเป็นรุ่นหลานก็ตาม

              เวลานี้มันคือสิ่งของที่เป็นประวัติศาสตร์ของวง บีทเทิลส์ ซี่งมีภาพวาดพระอาทิตย์ตกของ เลนนอน ด้วยดินสอสีเหลือง และชุดภาพสเก็ตช์โดย แม็คคาร์ทนีย์ กับ บาเอซ รวมถึงลายเซ็นของ สตาร์ กับ แฮร์ริสัน ที่ล่าสุดกำลังถูกประมูลขายทางออนไลน์

              คาดว่าจะสามารถประมูลได้เงินถึง 25,000 ดอลลาร์ เมื่อถึงเวลาปิดประมูล 19 ตุลาคม นี้

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *