Month: May 2023

วินด์แฮม โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จับมือ ฟัลครัม เวนเจอร์ส เอเชีย ประกาศขยายธุรกิจในประเทศไทย

วินด์แฮม โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (Wyndham Hotels & Resorts) บริษัทแฟรนไชส์โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกและผู้ให้บริการด้านการจัดการชั้นนำซึ่งมีโรงแรมกว่า 1,600 แห่งใน 20 ประเทศและเขตแดนในเอเชียแปซิฟิก ได้ลงนามในข้อตกลงแฟรนไชส์ฉบับใหม่ 2 ฉบับ กับธุรกิจบริหารจัดการเงินลงทุน (Investment Firm) ฟัลครัม เวนเจอร์ส เอเชีย (Fulcrum Ventures Asia) ในโครงการโรงแรม 183 ห้อง ของแบรนด์ รามาดา…

“ช่อง 8” มือไว คว้า “จิมมี่ พิฆเนศ” ลงละคร “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า” ภูมิใจละครไทย มีการผลักดันนิยาม กีฬาไม่จำกัดเพศ

กลายเป็นไวรัลดังชั่วข้ามคืน สำหรับ จิมมี่-พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬา Kickboxing ทีมชาติไทย หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป โชว์ลีลาการหมุนแบบจริตนางงาม กล้าเปิดเผยตัวตนความเป็น LGBTQ+ บนสังเวียนซีเกมส์ จนเกิดกระแสดรามา แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับลบคำครหาจากเสียงติเตียนรอบข้าง พร้อมแสดงจุดยืนตัวตนด้วยความมั่นใจ  ล่าสุด สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มือไว คว้า จิมมี่ ลงละครเรื่อง “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า” ซึ่งงานนี้จิมมี่บอกว่าดีใจมากเพราะเส้นทางนักแสดงก็เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันและรู้สึกอิ่มเอมใจที่ละครไทย พยายามผลักดันนิยามคำว่า กีฬาไม่จำกัดเพศ  หลังจากกระแส สโลโมเทิร์นของเราออกไป ฟีดแบ็ก…

สธ. รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก 2566 เตือน “บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย”

กระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม ของทุกปี โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดให้ พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้แทนพระองค์ไปเป็นประธานเปิดงานรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2566 และมอบรางวัล World  No Tobacco Day Award 2023 ภายใต้คำขวัญ “บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย”  เพื่อป้องกันเยาวชนและประชาชนจากการเสพติดบุหรี่ไฟฟ้าทุกรูปแบบ วันนี้ (31 พฤษภาคม…

น่าคิด “ศิธา” ย้ำ MOU ยกระดับการเมืองดีขึ้นจริงหรือเปล่า เสนอแก้บทเฉพาะกาลสว. แบ็ก 2 ลุง  ถ้าพรรคใหญ่แพแตกก็รอเสียบ!

ตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่คนรุ่นใหม่ขอยกให้เป็นแด๊ดดี้ สำหรับ “ศิธา ทิวารี” ที่ล่าสุดได้มาออกรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังจากที่มีประเด็นร้อนแรงทางด้านการเมือง ในเรื่องที่ได้ออกมาพูดถึงเรื่อง MOU  ทำให้สังคมออกมาตั้งคำถามว่า แด๊ดดี้คนนี้อาจจะมีข้อมูลลับเบื้องลึกที่ไม่ชอบมาพากลกันแน่ ครั้งนี้ศิธาขอเคลียร์ชัด ถึงประเด็นนี้ ว่าแท้จริงเป็นอย่างไร และเบื้องหลังสว.เลือกนายกฯ มีคนหนุนหลังจริงไหม แล้วถ้าพรรค 2 พรรคใหญ่แตกคอกัน 2 ลุงจะกลับมาได้อย่างไร แฟนๆสามารถติดตามคำสัมภาษณ์เต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/8ZA8RLwfypk   เท่านั้น สถานการณ์ MOU(Memorandum of…

เปิดฉากแมทช์หยุดโลก 2 นักมวยดัง  “สามารถ” ซัดไม้ตาย หมัดไร้เทียมทาน “สมจิตร” น็อกร่วงคาเวที

เปิดมาอีพี 1 ก็พร้อมสร้างตำนานบทใหม่ เพราะรับรองว่า ไม่เคยมีใครเห็นนักมวยคู่นี้ ขึ้นชกด้วยกันที่ไหนมาก่อนแน่นอน  เมื่อนักมวยขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” ต้องมาเข้าฉากขึ้นชกมวยบนสังเวียนลูกผู้ชายกับ “สมจิตร จงจอหอ” ในละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  งานนี้บอกเลยว่าเป็นภาพที่หาดูยากมาก ๆ ที่ตำนานสองคนจะมาเจอกัน และเบื้องหลังฉากนี้ ทั้งคู่เค้าชกจริงจังเหมือนลงแข่งจริง จะถึงอรรถรสแค่ไหน มีภาพเบื้องหลังมาให้ดูกัน ก่อนที่จะไปชมกันสดๆได้ที่หน้าจอช่อง 8             เป็นฉากที่ สาหัส(สามารถ) ขึ้นแข่งชกมวยกับ…

ยูพีเอส ขยายศักยภาพบริการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

ยูพีเอส (NYSE: UPS) บริษัทผู้ให้บริการด้านขนส่งและโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวศูนย์บริการแห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรีเพื่อรองรับเป้าหมายด้านการค้าระหว่างประเทศของธุรกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยการเปิดตัวศูนย์บริการใหม่นี้ช่วยให้ยูพีเอสสามารถขยายเวลาการแจ้งและเวลาเข้ารับสินค้าสำหรับบริการส่งด่วนระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 2.5 ชั่วโมง ทำให้ธุรกิจในภาคตะวันออกของไทย[1] มีเวลาส่งและรับพัสดุมากขึ้นในแต่ละวัน นอกจากนี้ ยูพีเอสยังประกาศขยายพื้นที่ให้บริการของ Worldwide Express Freight (WWEF) ไปถึงรหัสไปรษณีย์อื่น ๆ เพิ่มเติมในจังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา และนครปฐม โดย WWEF เป็นบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศที่มีการรับประกันการจัดส่งภายในวันหรือเวลาที่กำหนด และเหมาะกับพัสดุมูลค่าสูงที่น้ำหนักเกิน 70 กิโล…

“ตาต้า” ออร่าพุ่งในฐานะดาวรุ่งดวงใหม่ สวยเตะตา!!! ทำเพื่อนแตกคอในภาพยนตร์ “บักจ่อย สแว็กแก๊ก”

อีกหนึ่งสาวสวยที่มีฝีมือทางการแสดงที่น่าจับตาคนหนึ่ง คงหนีไม่พ้นนักแสดงสาวดาวรุ่ง ตาต้า–ปุณณวรรณ ลีลาบูรณธนกูร ในบท “น้องดรีม” นักเรียนสาวที่เพิ่งย้ายมาจากกรุงเทพฯ และมาป่วนหัวใจหนุ่ม ๆ ให้สั่นไหว ในภาพยนตร์ไทยเรื่อง บักจ่อย สแว็กแก๊ก” (LA LA BOY) ภาพยนตร์ Exclusive By MONOMAX กำกับการแสดงโดยผู้กำกับอารมณ์ดี ดัมมี่-ธนาบดินทร์ ยงสืบชาติ  ทาง MONOMAX” (โมโนแมกซ์) สุดยอดหนังดีซีรีส์ดังพากย์ไทยครบทุกเรื่อง   ตาต้า เผยว่า…

เอมิเรตส์ สกาย คาร์โก ตั้งเป้าเพิ่มฝูงบินขนส่งสินค้าเป็นสองเท่าภายในทศวรรษหน้า

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ประกาศเพิ่มเครื่องบินโบอิ้ง 747-400F จำนวน 2 ลำในฝูงบินขนส่งสินค้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งในตลาดการขนส่งสินค้าทั่วโลก แม้ในสภาพแวดล้อมที่ผันผวนในปัจจุบัน แผนกขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ สายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะมีเครื่องบินขนส่งสินค้าเพิ่มเติมอีก 15 ลำเข้าร่วมฝูงบิน จากคำสั่งซื้อที่ประกาศไว้และโครงการเปลี่ยนเครื่องบินขนส่งสินค้า รวมถึงการเพิ่มความจุสินค้าใต้ลำเครื่อง ของฝูงบินเครื่องแอร์บัส A350 ที่จะส่งมอบในช่วงปลายฤดูร้อนปี 2567 และฝูงบินเครื่องโบอิ้ง 777-X ในปี 2568 ภายในช่วงทศวรรษหน้า เอมิเรตส์ สกายคาร์โก คาดว่าจะเพิ่มความจุที่มีอยู่เป็นสองเท่า รวมถึงเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่กว่า 20…

“เลขา ป.ป.ช.” นำเทคโนโลยีมาใช้ลดการคอรัปชั่น “บ๊อบ-ณัฐธีร์” วิเคราะห์ “ITA” จากเกาหลีใต้

ผ่านไปแล้วสำหรับกระบวนการ MOU (Memorandum of understanding) หลังพรรคการเมืองร่วมกันลงนามจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมตอบคำถามประชาชนถึงการเฝ้าระวัง จับตาการทุจริตของภาครัฐ โดยหนึ่งในหน่วยงานสำคัญที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังจับตาและปราบปรามคือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. ที่จะมาเปิดเผยวิธีการทำงาน และเครื่องมือที่ใช้ประเมินความโปร่งใสของภาครัฐ ผ่านโต๊ะข่าวรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว “บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” พร้อมแขกรับเชิญ คุณนิวัติไชย  เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ…

ส่ง 17 นักเบ่งกล้ามล่าแชมป์เซาท์อีสเอเชีย 2023

17 นักเบ่งกล้ามไทยพร้อมไล่ล่าแชมป์ ในการแข่งขันเพาะกายและฟิสิคสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ เซาท์อีสเอเชีย ครั้งที่ 17 ที่เมืองบาตัม อินโดนีเซีย ที่จัดทดแทนซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เจ้าภาพยกเลิกการจัดการแข่งขัน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทางสมาคมฯ มีโปรแกรมที่จะส่งนักกึฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 3 รายการ ได้แก่ ชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันที่ 8-12 มิ.ย.ที่เมืองบาตั้ม ประเทศอินโดนีเซีย ต่อด้วยชิงแชมป์เอเชีย…