เที่ยวประเทศอินเดียพร้อมซึมซับเรื่องราวทางวัฒนธรรม-ศาสนาอย่างเพลิดเพลิน ล่าสุดรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) ดำเนินรายการโดย พิธีกรรับเชิญพิเศษ “แจ๊ส-สรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์”  พาออกเดินทางไปศึกษาวัฒนธรรมต่างศาสนา ดูการประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ พร้อมตามรอยไปรำลึกถึงจุดกำเนิดของศาสนาฮินดู

โดย “แจ๊ส-สรวีย์” และทีมงานออกเดินทางอย่างมุ่งมั่นไปทางตอนบนของเมืองคยา ประเทศอินเดีย โดยไปยัง  Vishnupad Temple หรือ วัดวิษณุปาดคยา ซึ่งเป็นวัดของชาวฮินดู โดยไปชมรอยเท้าของพระเจ้าวิษณุ ที่ศาสนิกชนชาวฮินดูนับถือ ภายในพบหินสีดำที่ถูกแกะสลักออกมาเป็นงานศิลปะที่สวยงาม จากนั้นเดินทางไปกันต่อที่เขา Brahmayoni Hill  หรือ เนินเขาพรหมโยนิ บนยอดเขาแห่งนี้เป็นวัดฮินดูที่มีถ้ำปฏิบัติธรรม โดยตามประวัติสถานที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้มาแสดงอาทิตตปริยายสูตรอีกด้วย ซึ่งระหว่างการเดินทางในระยะทางเพียง 2 กิโลเมตร แต่กลับเต็มไปด้วยความท้าทายและยากลำบาก เพราะลักษณะของเขาความสูงและชันเป็นอย่างมาก

 พบกันได้ ในรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง MThai Channel / Facebook / YouTube

โดยสามารถติดตามรับชมรายการย้อนหลัง Facebook : https://www.facebook.com/mthaidotcom/ / YouTube : https://www.youtube.com/@MthaiChannel  หรือ ทุกช่องทางของ MThai Channel

#MThai #รูทเตลู #ROUTELU

https://www.kaosanonline.com/?p=33514

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *