อาฒยา ฐิติกุล หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จบรอบสามพุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตำแหน่งจ่าฝูงเปลี่ยนมือเป็นของ ชิน จีไย โปรสาวจากเกาหลีใต้ ที่เร่งเครื่องหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงขึ้นนำด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่สาม  

กอล์ฟ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์หญิงรายการที่ 5 สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 คน แต่ผ่านตัดตัวมาได้ 6 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย และ อาภิชญา ยุบล           

วันที่สามของการแข่งขัน โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 6 ร่วม ตามหลัง ชิน จีไย โปรมือ 30 ของโลกจากเกาหลีใต้ 4 สโตรค โดยรอบนี้ จีไย เร่งเครื่องหวด 7 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงขึ้นมานำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 

ชิน จีไย เจ้าของแชมป์สองสมัยในปี 2008 และ 2012 เผยหลังแซงขึ้นนำว่า “นี่เป็นครั้งที่สามที่ฉันมาเล่นที่เซนต์แอนดรูวส์ วันนี้ลมแรงมาก แต่ฉันมีประสบการณ์ค่อนข้างมากในการเล่นสนามลิงค์ และกระแสลมก็ไม่ได้เลวร้ายกับฉันมาก ทำให้ยังคงทำผลงานได้ดี แม้จะเสียสองโบกี้วันนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะฉันว่าการที่ทุกคนทำ 1-2 โบกี้ที่นี่ไม่ใช่เรื่องแปลก วันนี้ก็จะกลับไปพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับวันพรุ่งนี้ ซึ่งในฐานะผู้เล่นฉันก็จะโฟกัสในสิ่งที่กำลังทำในขณะนั้น” 

ด้าน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมือ 17 ของโลก พูดถึงเกมวันนี้ว่า “วันนี้ออกสตาร์ทดี แต่พอหลังๆ ค่อนข้างยาก ระยะอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ลมก็แรง รู้สึกว่ารอบหลุมหลังยากกว่ารอบหลุมแรก แฟร์เวย์แคบกว่า และช็อตเข้ากรีนก็ยากกว่า เล่นมาสามวันค่อนข้างพอใจกับการเลือกเหล็กและการเล่นกับลมของตัวเอง และชอบบรรยากาศในการเล่นที่สนามนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นโฮมออฟกอล์ฟ รู้สึกอบอุ่น พรุ่งนี้ก็จะเล่นไปเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสทำได้ก็จะทำ เพราะการเล่นกับลมขนาดนี้ถ้าจะทำสกอร์ให้ต่ำมากก็ต้องเล่นให้ได้สมบูรณ์แบบตลอดวัน ซึ่งสไตล์การเล่นสนามลิงค์คือต้องอดทน สัปดาห์นี้ยิ่งเล่นก็ยิ่งดีขึ้น พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกดีเหมือนกันเพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยชอบสนามแบบลิงค์เลย เพราะรู้สึกว่ายาก และต้องคอมมิทเยอะ”           

ขณะที่ ลิเลีย วู มือสองของโลกจากสหรัฐฯ มีโอกาสลุ้นแชมป์สมัยที่สอง หลังเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสามวันมี 6 อันเดอร์พาร์ 210 รั้งอันดับสองไล่จี้ ชิน จีไย เพียงสโตรคเดียว ส่วนเนลลี่ คอร์ด้า มือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำจากรอบสอง พลาดตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ 211 หล่นไปอยู่อันดับ 3           

ส่วนผลงานนักกอล์ฟสาวไทยอีก 5 คน เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 เก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวมสามวัน 1 อันเดอร์พาร์ 215 เท่ากับ ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ตีเข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 73 ทั้งคู่รั้งอันดับ 16 ร่วม, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เร่งเครื่องหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 19 ร่วมด้วยสกอร์รวมอีเวนพาร์ 216, อาภิชญา ยุบล ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 220 อยู่อันดับ 58 ร่วม และวิชาณี มีชัย ตีเกินอีก 5 โอเวอร์พาร์ 77 สามวันเกิน 6 โอเวอร์พาร์ 222 รั้งอันดับ 75 ร่วม          

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์www.aigwomensopen.com

https://www.kaosanonline.com/?p=67000

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *