ศึก “NSDF Futsal​ Invitation​ 2022” ที่ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม9 เมื่อวันที่ 19 มี.ค.65 ที่ผ่านมา เกมในรอบรองชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา โดยผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ไทย ชนะ มัลดีฟส์ 8-3 และ เสมอ โอมาน 1-1

          เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปน จัดทัพ 5 คนแรกมี คทาวุธ หาญคำภา เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นมี กฤษดา วงษ์แก้ว ,ศุภกร บวรรัชฎากุล ,เชาว์วาลา ศรีอาวุธ ,พีรพัฒน์ แก้ววิลัย

          เริ่มเกมมา 12 นาที ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ลากบอลจี้เข้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายออกข้างให้ กฤษดา วงษแก้ว ยิงมุมแคบเข้าไป

          นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกทีมไทยมาได้สกอร์หนีห่าง 2-0 เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ กระชากหนีแนวรับเมียนมา จ่ายสั้นให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก่อนจะส่งต่อ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย เล่นบอลจังหวะเดียวไปให้ เทอดศักดิ์ วิ่งเข้าไปรอชาร์จที่เสาสองโล่งๆไม่พลาด

          ครึ่งหลังทีมชาติไทย ยังเดินเครื่องเปิดเกมบุกเข้าใส่ เกือบได้ 2 จังหวะซ้อนในนาทีสุดท้าย จาก ธนาธิป แสงสังข์ ยิงไปชนเสา และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้เข้าชาร์จจ่อๆโดนไม่เต็มเท้า แต่สุดท้ายก็จบสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบเกม ไทย เอาชนะ เมียนมา 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบทีมชาติอิหร่าน

          หลังเกม “NSDF Futsal​ Invitation​ 2022” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเมียนมา 2-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศพบ ทีมชาติอิหร่าน

          ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “เป็นเกมที่น่าพอเกมนี้นักเตะเล่นกันได้ดี มีพัฒนาการที่ดีขึ้นจาก 2 เกม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะความมุ่งมั่นต่อเกมที่มีมากยิ่งขึ้น จนสามารถเอาชนะคู่เเข่งได้สำเร็จ”

          “ทั้งนี้ในเกมนัดชิงชนะเลิศกับอิหร่านจะพยายามทำให้เต็มที่ ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนัก ซึ่งผู้เล่นไทยต้องมีสมาธิเเละเค่นความสามารถออกมาให้มากที่สุดและดีกว่านี้ หากหวังจะเอาชนะอิหร่านให้ได้”

          ขณะที่ โค้ช บุญเลิศ เจริญวงศ์ เฮดโค้ชชาวไทย ที่คุมทัพเมียนมา ก็บอกว่า “พอใจในเรื่องเกมรับของทีม ที่ต้านทานทีมไทยไว้ได้เสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ต้องปรับเเก้ คือเกมโต้กลับ รวมถึงการครองบอล ที่ยังขาดประสบการณ์ จนทำให้เสียบอลง่าย ในหลายจังหวะ ซึ่งจะเอาประสบการณ์ตรงนี้ไปปรับเเก้ ไว้ใช้ในศึกชิงเเชมป์อาเซียนต่อไป”

โปรแกรมวันที่ 20 มี.ค.65 ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
คู่ชิงอันดับ 3 เมียนมา พบ โอมาน เวลา 15.00น.
คู่ชิงชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน เวลา 17.30น.

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *