พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อดีตผู้เล่นจากแอลพีจีเอ ทัวร์ ปิดเกมรอบสุดท้ายด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ มา ดาซัม โปรสาวจากเกาหลีใต้ รักษาแชมป์ในบ้านได้สำเร็จหลังจบด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 269 ทิ้งห่างอันดับสองถึง 9 สโตรค           

กอล์ฟเคแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันที่สนามแบร์ส เบสต์ กอล์ฟ คลับ ที่ชองนา ประเทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าชัยชนะตกเป็นของ มา ดาซัม โปรสาวเจ้าถิ่น สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ไว้ที่เกาหลีใต้สำเร็จ ด้วยผลงานสุดร้อนแรงหวดวันเดียว 11 อันเดอร์พาร์ 61 ในรอบสุดท้าย จากการทำ 9 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว สกอร์รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 แซงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ทิ้งห่างอันดับสอง ยูน อินา เพื่อนร่วมชาติถึง 9 สโตรค           

ขณะที่โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ นักกอล์ฟสาววัย 32 ปี จากขอนแก่น ซึ่งมีประสบการณ์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ 7 ปี ตั้งแต่ปี 2009-2017 หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสี่วันมี 9 อันเดอร์พาร์ 279 พุ่งขึ้นจบอันดับ 3 ร่วมกับ มินจี ลี จอมแกร่งจากออสเตรเลีย ทางด้าน แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ปี 2023 รอบสุดท้ายตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 จบอันดับ 26 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 287           

พัชรจุฑา ซึ่งคว้าแชมป์ระดับอาชีพทั่วโลกมาแล้วกว่า 25 รายการ หลังจากเสียการ์ดทัวร์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และกลับมาแข่งกอล์ฟในทวีป เอเชีย อีกครั้ง ทั้งที่ประเทศไทย, จีน และ ไต้หวัน ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยว่า “เป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นมากๆ ผลการแข่งขันดีเกินกว่าที่คาดไว้ อีกทั้งสัปดาห์นี้ได้เล่นร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำของเกาหลีด้วย ตอนที่กลับมาเล่นกอล์ฟในเอเชียก็สามารถทำผลงานได้ดีขึ้น เรียกความมั่นใจ และเริ่มกลับมารักการเล่นกอล์ฟอีกครั้ง ปัจจุบันมีความสุขมากกับเกมการเล่นของตัวเอง และเชื่อมั่นว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ต่อไป”           

ทางด้าน แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย วัย 17 ปี ที่ลงเล่นรายการนี้เป็นรายการสุดท้ายก่อนไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “ไม่ได้มาเล่นกอล์ฟที่เกาหลีมาสักพักแล้ว บรรยากาศแตกต่างไปจากที่เคย โดยเฉพาะเสียงเชียร์จากแฟนกอล์ฟรอบสนาม สัปดาห์นี้เล่นได้ดีพอสมควร เกมพัตต์ทำได้ดี มีเซฟพาร์ได้หลายหลุม แม้ว่าช็อตแอพโพชรยังไม่ดีมากอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งคงต้องไปกลับแก้ไขต่อ”           

ขณะที่ จารวี บุญจันทร์ เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 3 ที่ผ่านการตัดตัวปิดเกมในรอบสุดท้ายด้วยการทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จบที่อันดับ 32 ร่วมด้วยสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 289

https://www.kaosanonline.com/?p=69069

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *